บริษัท เอส.พี.พลาสติก อินดัสตรี แจกข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือประชาชนวิกฤติโควิด-19


บริษัท เอส.พี.พลาสติก อินดัสตรี แจกข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือประชาชนวิกฤติโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่บริษัทเอส.พี.พลาสติก อินตัสตรี จำกัด คุณจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ เจ้าของโรงงานพลาสติก(ตรางู) เลขที่ 39 ซอยประชาอุทิศ 75 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.ได้ทำการแจกข้าวสารอาหารแห้งฟรี ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โรคระบาดโควิด-19 จำนวน 500 ชุด โดยจะแจกในเวลา 09:00 น โดยแจกให้ประชาชนที่อยู่ในซอยประชาอุทิศ 69 และประชาอุทิศ 75 ตัวให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยและนำบัตรประชาชนมารับของจาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ สำนักงานเขตทุ่งครุ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยจัดระเบียบตามหลักการ social distancing รักษาระยะห่างในการเข้าสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด-19

คุณจิรนิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมครอบครัวและพนักงาน จัดกิจกรรมแจกข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 500 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวเขตทุ่งครุ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐจากสำนักงานเขตทุ่งครุ จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจ สน.ทุ่งครุ จัดกำลังเจ้าหน้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชน เข้าแถวเว้นระยะห่างกันอย่างเป็นระเบียบ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 

"ก่อนหน้านี้ก็ได้ทำการแจกแมสไปแล้วหลายที่หมดไปแล้วกว่า 5,000 ชิ้น ไปแจกที่ต่างจังหวัด และนำเครื่องมือทางการแพทย์ ตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัสไปให้ตามโรงพยาบาลต่างหวัดมาหลายแห่ง วันนี้ก็เลยนำมาแจกบริเวณตามซอยใกล้ๆ โรงงานบ้าง เพื่อป้องกันพี่น้องในซอยด้วยจะได้ปลอดภัยกัน ประเทศไทยโชคดีที่เราไม่สูญเสียญาติพี่น้องที่ติดเชื้อเยอะ เรามีการป้องกันทางสาธารณสุขดี ประชาชนให้ความร่วมมือดี แต่ขอให้เชื่อฟังคำแนะนำของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เรื่องการใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ การเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันตนเองและผู้อื่น และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ทุกท่านทุกนาย เจ้าหน้าที่เขตทุ่งครุ และท่าน ผอ.เขต ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลจัดระเบียบให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านค่ะ"

สอบถามจาก น.ส.จิตรลดา ปัญญารัตนรักษ์ อายุ 20 ปี ประชาชนที่มารับสิ่งของเล่าว่า ตนรู้สึกดีใจที่เจ้าของโรงงานนี้มีน้ำใจช่วยเหลือแจกสิ่งของในช่วงโควิด-19 ที่บางคนเค้าไม่ค่อยมีจะกิน เค้าก็ยังช่วยเหลือ ตนทำงานโรงงาน หยุด 3 วัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ได้เงินเดือน ไม่ถึง 8,000 บาท อยู่ในช่วงโควิด-19 ด้วยเลยไม่พอกับค่าใช้จ่ายประจำเดือน และที่บ้านอยู่กัน 5 คน ตนเลยมารับของเพื่อนำไปจุนเจือครอบครัว

ด้านคุณลุงดำ (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี ชาวบ้านภายซอยประชาอุทิศ 75 กล่าวว่า ตนเองเป็นช่างตัดผม แต่ตอนนี้ไม่ได้เปิดร้านมานานแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดและก็ด้วยวัยที่มากแล้ว แถมตนเองยังมีโรคประจำตัวรุมเร้าอีกหลายโรค วันนี้รู้สึกดีใจมากที่โรงงานแห่งนี้แจกข้าวสาร ซึ่งตนไม่เคยได้รับการแจกข้าวสารอาหารแห้งแบบนี้มาก่อนเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยนะก็เลยดีใจมาก

Share this post :